โรงเรียนบัวงามวิทยา
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
เกอิตา อย่างโหด!!! แอสซิสต์ลูก พาหงส์แดงราดน้ำดับกุหลาบไฟ 2-0(20 ก.ค. 2561, 04:08) กรี๊ดลั่นรถ!! มินิบัสหาดใหญ่พุ่งชนรถเก็บขยะกลางสี่แยก เจ็บระนาว(20 ก.ค. 2561, 02:37) ระทึกกลางถนน! รอง สว.จร.แสมดำตามล่าเมีย ทวงรถคืน ยิงกิ๊กเจ็บ(20 ก.ค. 2561, 02:05) แฟนอย่าด่า! ผอ.โรมา ออกโรงแจงเหตุทำไมขาย 'อลิสสัน' ให้หงส์สถิติโลก(20 ก.ค. 2561, 01:00) ครอบครัวสุขสันต์!! ส่องภาพ ’หมูป่าคืนรัง’ หลังพ้น 17 วันใต้โลกมืด(20 ก.ค. 2561, 00:22) ผีลุ้นระทึก! เผยเงื่อนไขเดียวเท่านั้น 'ม้าลาย' ถึงคว้าป็อกบาร่วมทัพได้(20 ก.ค. 2561, 00:15) สาวจีนสติแตก! วิ่งไล่กัดคนบนรถไฟจนเลือดอาบ ก่อนแก้ผ่าโชว์ (คลิป)(19 ก.ค. 2561, 23:35) นำจับ1หมื่น ล่าโจรรู้มากขโมยฝาถังสี แลกเงินสด เจ้าของบ้านควักเอง(19 ก.ค. 2561, 22:46) ‘อาทิตย์’ ชี้เกมอุ่นอินเดีย ช่วยอัพเลเวลช้างศึกยู16 ก่อนลุยอาเซียน (19 ก.ค. 2561, 22:40) ยัดไม้เต็มตู้ ทั้งประดู่ ชิงชันฯ ค่า5ล้าน อ้างรื้อบ้านไปสร้างใหม่ (19 ก.ค. 2561, 22:09) คัดเลือกร้านอาหาร 77 จังหวัด โปรโมตอาหารไทยแท้ ดังไกลทั่วโลก(19 ก.ค. 2561, 21:58) พ่อล้างรถรอ! จักรยานหมูป่า เจ้าของแข็งแรง ปั่นได้เลย (19 ก.ค. 2561, 21:44) สวาทแคทไร้เงา 'เฉลิมพงษ์' รอเช็กบิลนกใหญ่พิฆาตสุดสัปดาห์นี้(19 ก.ค. 2561, 21:30) เจนี่ ว่าไง?! หลังถูกถามทำไม คริส ไม่ได้เป็นเพื่อนเจ้าสาว (คลิป)(19 ก.ค. 2561, 21:30) เตือนพวกซุ่มติดตามหาประโยชน์ ทีมหมูป่า ระวังมีความผิด(19 ก.ค. 2561, 21:22) สถาบันวิจัยอัญมณี เตรียมประกาศ 5 สุดยอดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 12(19 ก.ค. 2561, 21:20) เปิดตัว 'เอ็นริเก' นายใหม่กระทิงดุอย่างเป็นทางการ(19 ก.ค. 2561, 21:15) ปลัดฯกีฬา ลุย Sports for All 4.0 ชวนออกกำลังกายต่อเนื่อง(19 ก.ค. 2561, 21:02) เตรียมระเบิดความมันในศึก 'ONE: REIGN OF KINGS' ที่มะนิลา(19 ก.ค. 2561, 21:00) พบศพแม่เฒ่านอนตายเปลือย บนโขดหินชายหาดบ้านอำเภอ มีบาดแผลทั่วร่าง(19 ก.ค. 2561, 20:58)
เมนูหลัก
student2561

ลิงก์ที่น่าสนใจ
e-Learning
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

ฝ่ายบริหารโรงเรียน

ราคาน้ำมัน
ค้นหาจาก google
สลากกินแบ่งรัฐบาล

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น

เจ้าของผลงาน : นางสาวกุสุมา ดาวประสงค์
อังคาร ที่ 19 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 716    จำนวนการดาวน์โหลด : 40 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การวิจัยพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาบริบท  สภาพการณ์และรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  2)  พัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  3)  ทดลองการใช้รูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  และ4)  ประเมินรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นเป็นการวิจัยแบบการวิจัยและพัฒนา  (Research  and  Development : R&D)  โดยใช้เทคนิควิธีการวิจัยแบบผสมผสาน  (Mixed  Method  Research)  โดยการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ  (Quantitative Research)  และการวิจัยเชิงคุณภาพ  (Qualitative  Research)  มี  4  ขั้นตอน  คือ ขั้นตอนที่ 1 (Research : R1)  ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน  ขั้นตอนที่ 2 (Development : D1)  พัฒนารูปแบบการบริหาร  ขั้นตอนที่ 3 (Research : R2)  ทดลองใช้รูปแบบการบริหาร  และขั้นตอนที่ 4 (Development : D2)  ประเมินรูปแบบการบริหาร  กลุ่มผู้ให้ข้อมูล  คือ  ผู้ทรงคุณวุฒิ  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ครูและบุคลากร  เครื่องมือที่ใช้  คือ  แบบสัมภาษณ์เชิงลึก  แบบสนทนากลุ่ม  แบบสอบถาม  และแบบประเมินทักษะ  สถิติที่ใช้  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา  ผลการวิจัยพบว่า
                                1.  สภาพการณ์การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง  ความต้องการเพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด  และรูปแบบขององค์ประกอบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  มี  4  องค์ประกอบหลัก  คือ  หลักการกระจายอำนาจ  (Decentralization)  หลักการมีส่วนร่วม  (Participation) หลักการบริหารจัดการตนเอง  (Self-management)  และหลักการตรวจสอบและถ่วงดุล  (Check  and  Balance)  และมี  9  องค์ประกอบร่วมหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  คือ  ความพอประมาณ  ความมีเหตุผล  ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี  เงื่อนไขความรู้  เงื่อนไขคุณธรรม  มิติเศรษฐกิจ  มิติสังคม  มิติสิ่งแวดล้อมและมิติวัฒนธรรม  และองค์ประกอบร่วม  มี  3  องค์ประกอบ  คือ  ปัจจัยป้อน  กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และผลผลิต                                     
2.  การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน  โรงเรียนเหล่างามพิทยาคม  ประกอบด้วย  1)  หลักการ  2)  วัตถุประสงค์  3)  องค์ประกอบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  4)  องค์ประกอบร่วม  5)  ขอบข่ายการบริหารเพื่อยกระดับเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  และ  6)  เงื่อนไขความสำเร็จ  และผ่านการตรวจสอบและรับรองรูปแบบด้านความเหมาะสม  ความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ  ด้านความถูกต้อง  และด้านความเป็นประโยชน์  โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
                3.  ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  พบว่า  จากที่ได้เรียนรู้ผ่านการศึกษาดูงานได้นำมาสู่การวางแผนการดำเนินงาน  ในการเตรียมความพร้อมของโรงเรียน  เป็นการประชุมชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจกับคณะกรรมการสถานศึกษา  ครูและบุคลากร  รวมทั้งการสร้างทีมและแกนนำ  ส่วนการอบรมเพื่อยกระดับความรู้ด้านการบริหาร  ผู้เข้าอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด  การพัฒนาทักษะการบริหารผลการประเมินมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด  และการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ได้สร้างความเข้าใจทางด้านมิติการจัดการบริหารและการยกระดับโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นมากขึ้น  มีความภาคภูมิใจที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาสู่สถานศึกษา
                4.  ผลการสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษา  ครูและบุคลากรโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม  ที่มีต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด   


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น 19/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดการสอนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง ฟิสิกส์นิวเคลียร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 7/พ.ค./2561
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม 27/มี.ค./2561
      ชุดกิจกรรมที่เน้นกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) ชุด สารละลายกรดและเบส 4/มี.ค./2561
      ชุดกิจกรรมที่บูรณาการกระบวนการสเต็มศึกษา เรื่อง การเคลื่อนที่ของวัตถุ 4/มี.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ jboontang@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป