โรงเรียนบัวงามวิทยา
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
คึกคัก! 19 แข้ง 'โต๊ะเล็กช้างศึก' รายงานตัวฝึกซ้อมก่อนลุยศึกไทยแลนด์ไฟว์(16 ต.ค. 2561, 19:10) หักล้างทุกความกลัว! หนุ่มเล่าประสบการณ์ พบจิตแพทย์ที่ รพ.ศรีธัญญา(16 ต.ค. 2561, 19:10) แม่ค้ากล้วยทอดเฮง! ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน เตรียมแผนใช้เงินทันที(16 ต.ค. 2561, 19:09) โลกยกย่อง โจว เหวินฟะ พระเอกตัวจริง เตรียมมอบเงิน 2หมื่นล้านให้การกุศล(16 ต.ค. 2561, 19:01) ดีแทคอ่วม! ถูกดูดลูกค้ากว่า 3 แสนราย ขาดทุน 921 ล้าน(16 ต.ค. 2561, 18:53) ทนายอุตรดิตถ์ จัดของแก้บนหลวงพ่อเพ็ชร์ชุดใหญ่ หลังชนะคดีในต่างแดน(16 ต.ค. 2561, 18:52) ผีน้อยไม่กลัวตม.! แรงงานเถื่อนเกลื่อนเกาหลีพบอยากกลับไทยแค่วันละ 20 คน(16 ต.ค. 2561, 18:51) รู้เห็นทุกอย่าง! ส่องแชต ยึดคอมพ์ ร่างพ.ร.บ.ไซเบอร์ กระทบคุณอย่างไร?(16 ต.ค. 2561, 18:48) โรงพักอุดรฯ ทำวงแตก! บิ๊กโจ๊ก ส่งทีมมือฉมัง เคลียร์คดี 'นกน้อย' ปล่อยที่ถูกยึด(16 ต.ค. 2561, 18:45) สรุป 10 ข่าวเด่นรอบวัน 16 ต.ค. 61 เวลา 06.00 -18.00 น. (คลิป)(16 ต.ค. 2561, 18:40) นศ.สาวทะเลาะแฟนขู่โดดหอพักที่ปทุมธานี ตร.คลองหลวง-ญาติ มากล่อมทัน(16 ต.ค. 2561, 18:26) ตร.ขุนยวมจับหลานทรพี สารภาพถีบย่าจนทำให้ตาย ก่อนนำตัวไปขอขมาหน้าโลงศพ(16 ต.ค. 2561, 18:22) 'บิ๊กลือ' แถลงจัดงาน 250 ปี ตามรอยพระเจ้าตากฯ จากจันทบุรี สู่อยุธยา(16 ต.ค. 2561, 18:10) พปชร.ส่ง 'คนคุ้นเคย' โทรจีบดูดคน เด็กปชป.อ้าง เสนอ 50 ล. บวกตำแหน่งรมต.(16 ต.ค. 2561, 18:10) ดีแทคเตรียมเสริมอาวุธด้วยคลื่น 900MHz พร้อมดูแลลูกค้าให้ดีขึ้นอีกขั้น(16 ต.ค. 2561, 18:03) วัยรุ่นขอนแก่นต้องห่วงหัว ชี้ อายุไม่ถึง 15 ปี ตายบนถนนปีละนับพันราย (16 ต.ค. 2561, 17:45) ตม.ดอนเมือง รับนโยบาย 'บิ๊กโจ๊ก' ทำงานด้วยใจ โปร่งใส กู้ภาพลักษณ์(16 ต.ค. 2561, 17:45) "บิ๊กหยิม"นำทัพ MOF เหินฟ้าบุกฮิลส์โบโรห์ อุ่นเครื่อง "เชฟเวนส์"(16 ต.ค. 2561, 17:44) ทรัมป์ ส่งรมว.ต่างประเทศ บินด่วนเข้าเฝ้าฯกษัตริย์ซาอุฯ คาชอกกีหายลึกลับ(16 ต.ค. 2561, 17:41) บุกจับบ่อนไก่ชนเถื่อน กลางตลาด อ.สองพี่น้อง รวบผีพนันได้ 37 ราย(16 ต.ค. 2561, 17:36)
ทำเนียบบุคลากร
นางสาวกุสุมา ดาวประสงค์
ผู้บริหารสถานศึกษา
ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
เมนูหลัก
ฝ่ายบริหารโรงเรียน

สมัครสอบผู้บริหารออนไลน์
student2561

โรงเรียนในสังกัด
center
e-Learning
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 8 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

ราคาน้ำมัน
ค้นหาจาก google
สถิติผู้เยี่ยมชม

 เริ่มนับ 4/ต.ค../2560
ผู้ใช้งานขณะนี้ 6 IP
ขณะนี้
6 คน
สถิติวันนี้
63 คน
สถิติเมื่อวานนี้ี้
179 คน
สถิติเดือนนี้
6393 คน
สถิติปีนี้
94712 คน
สถิติทั้งหมด
132956 คน
IP ของท่านคือ 54.145.83.79
(Show/hide IP)

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น

เจ้าของผลงาน : นางสาวกุสุมา ดาวประสงค์
อังคาร ที่ 19 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 1698    จำนวนการดาวน์โหลด : 226 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การวิจัยพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาบริบท  สภาพการณ์และรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  2)  พัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  3)  ทดลองการใช้รูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  และ4)  ประเมินรูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นเป็นการวิจัยแบบการวิจัยและพัฒนา  (Research  and  Development : R&D)  โดยใช้เทคนิควิธีการวิจัยแบบผสมผสาน  (Mixed  Method  Research)  โดยการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ  (Quantitative Research)  และการวิจัยเชิงคุณภาพ  (Qualitative  Research)  มี  4  ขั้นตอน  คือ ขั้นตอนที่ 1 (Research : R1)  ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐาน  ขั้นตอนที่ 2 (Development : D1)  พัฒนารูปแบบการบริหาร  ขั้นตอนที่ 3 (Research : R2)  ทดลองใช้รูปแบบการบริหาร  และขั้นตอนที่ 4 (Development : D2)  ประเมินรูปแบบการบริหาร  กลุ่มผู้ให้ข้อมูล  คือ  ผู้ทรงคุณวุฒิ  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ครูและบุคลากร  เครื่องมือที่ใช้  คือ  แบบสัมภาษณ์เชิงลึก  แบบสนทนากลุ่ม  แบบสอบถาม  และแบบประเมินทักษะ  สถิติที่ใช้  คือ  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา  ผลการวิจัยพบว่า
                                1.  สภาพการณ์การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง  ความต้องการเพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด  และรูปแบบขององค์ประกอบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  มี  4  องค์ประกอบหลัก  คือ  หลักการกระจายอำนาจ  (Decentralization)  หลักการมีส่วนร่วม  (Participation) หลักการบริหารจัดการตนเอง  (Self-management)  และหลักการตรวจสอบและถ่วงดุล  (Check  and  Balance)  และมี  9  องค์ประกอบร่วมหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  คือ  ความพอประมาณ  ความมีเหตุผล  ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี  เงื่อนไขความรู้  เงื่อนไขคุณธรรม  มิติเศรษฐกิจ  มิติสังคม  มิติสิ่งแวดล้อมและมิติวัฒนธรรม  และองค์ประกอบร่วม  มี  3  องค์ประกอบ  คือ  ปัจจัยป้อน  กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และผลผลิต                                     
2.  การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน  โรงเรียนเหล่างามพิทยาคม  ประกอบด้วย  1)  หลักการ  2)  วัตถุประสงค์  3)  องค์ประกอบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  4)  องค์ประกอบร่วม  5)  ขอบข่ายการบริหารเพื่อยกระดับเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  และ  6)  เงื่อนไขความสำเร็จ  และผ่านการตรวจสอบและรับรองรูปแบบด้านความเหมาะสม  ความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติ  ด้านความถูกต้อง  และด้านความเป็นประโยชน์  โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
                3.  ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  พบว่า  จากที่ได้เรียนรู้ผ่านการศึกษาดูงานได้นำมาสู่การวางแผนการดำเนินงาน  ในการเตรียมความพร้อมของโรงเรียน  เป็นการประชุมชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจกับคณะกรรมการสถานศึกษา  ครูและบุคลากร  รวมทั้งการสร้างทีมและแกนนำ  ส่วนการอบรมเพื่อยกระดับความรู้ด้านการบริหาร  ผู้เข้าอบรมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด  การพัฒนาทักษะการบริหารผลการประเมินมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด  และการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ได้สร้างความเข้าใจทางด้านมิติการจัดการบริหารและการยกระดับโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่นมากขึ้น  มีความภาคภูมิใจที่ได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาสู่สถานศึกษา
                4.  ผลการสอบถามเพื่อประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษา  ครูและบุคลากรโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม  ที่มีต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น  ในภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด   


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 25/ก.ค./2561
      การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารและสารเสพติด และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมตามแนวทฤษฎีการสรรค์สร้างความรู้(Constructivism) 25/ก.ค./2561
      การพัฒนารูปแบบการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานร่วมกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับความเป็นโรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น 19/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดการสอนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง ฟิสิกส์นิวเคลียร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 7/พ.ค./2561
      รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นโรงเรียนเหล่างามพิทยาคม 27/มี.ค./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ jboontang@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป